» Thông tin » Xin giấy phép thành lập trung tâm giới thiệu việc làm
Danh Sách Sinh Viên 

Xin giấy phép thành lập trung tâm giới thiệu việc làm

Đại Việt là đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ thực hiện thủ tục xin giấy phép thành lập trung tâm giới thiệu việc làm. Công ty chúng tôi tự hào là một trong những đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực pháp lý cũng như các dịch vụ khác liên quan đến doanh nghiệp. Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn trực tiếp, miễn phí và nhanh nhất.
Trình tự, thủ tục thành lập trung tâm giới thiệu việc làm? Điều kiện thành lập trung tâm giới thiệu việc làm? Nhận biết được những băn khoăn của khách hàng, Đại Việt xin giới thiệu đến bạn bài viết dịch vụ thành lập trung tâm giới thiệu việc làm. Mời bạn cùng tham khảo bài viết dưới đây:

Xem thêm:

>> Xin giấy phép kinh doanh tour du lịch

>> Xin giấy phép lữ hành nội địa

>> Xin giấy phép kinh doanh nhà hàng

>> Xin giấy phép kinh doanh quán ăn

1. Thành lập trung tâm giới thiệu việc làm để làm gì?

- Tư vấn cho người lao động và người sử dụng lao động:

+ Tư vấn nghề cho người lao động về lựa chọn nghề, trình độ đào tạo, nơi học phù hợp với khả năng và nguyện vọng;
+ Tư vấn việc làm cho người lao động lựa chọn công việc phù hợp với khả năng và nguyện vọng; kỹ năng thi tuyển; tạo việc làm, tìm việc làm trong và ngoài nước;
+Tư vấn cho người sử dụng lao động tuyển dụng, quản lý lao động; quản trị và phát triển nguồn nhân lực, sử dụng lao động và phát triển việc làm.

- Giới thiệu việc làm cho người lao động, cung ứng và tuyển lao động theo yêu cầu của người sử dụng lao động:

+ Giới thiệu người lao động cần tìm việc làm cho người sử dụng lao động cần tuyển lao động;
+ Cung ứng lao động theo yêu cầu của người sử dụng lao động;
+ Cung ứng, giới thiệu lao động cho các đơn vị, doanh nghiệp được cấp phép đưa người lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng lao động.

2. Xin giấy phép thành lập trung tâm giới thiệu việc làm cần điều kiện gì?

- Có mục tiêu, chức năng, nhiệm vụ cung cấp dịch vụ sự nghiệp công về việc làm;
- Phù hợp với quy hoạch mạng lưới trung tâm dịch vụ việc làm đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt;
- Có trụ sở làm việc hoặc đề án cấp đất xây dựng trụ sở làm việc đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt (trường hợp xây dựng trụ sở mới);
- Có trang thiết bị để thực hiện các nhiệm vụ theo quy định tại Điều 7 Nghị định 23/2021/NĐ-CP phù hợp với tiêu chuẩn, định mức máy móc, thiết bị chuyên dùng do cấp có thẩm quyền ban hành;
- Có ít nhất 15 người làm việc là viên chức;
- Cơ quan có thẩm quyền thành lập đảm bảo kinh phí cho các hoạt động dịch vụ sự nghiệp công về việc làm theo quy định của pháp luật.

Xem thêm:

>> Xin giấy phép kinh doanh tour du lịch

>> Xin giấy phép lữ hành nội địa

>> Xin giấy phép kinh doanh nhà hàng

>> Xin giấy phép kinh doanh quán ăn

3. Đặt tên của trung tâm dịch vụ giới thiệu việc làm như thế nào?

- Trung tâm dịch vụ việc làm là đơn vị sự nghiệp công lập, có tư cách pháp nhân, con dấu và tài khoản riêng.
- Trung tâm dịch vụ việc làm có tên gọi bằng tiếng Việt và tiếng nước ngoài, biểu tượng riêng (nếu có). Tên và biểu tượng của trung tâm dịch vụ việc làm đáp ứng các điều kiện sau:
+ Tên của trung tâm dịch vụ việc làm bao gồm “Trung tâm dịch vụ việc làm” kèm theo tên địa phương hoặc tên khác do cơ quan quyết định thành lập đề xuất;
+ Không vi phạm truyền thống lịch sử, văn hóa, đạo đức và thuần phong mỹ tục của dân tộc;
+ Không trùng lắp hoặc gây nhầm lẫn với tên hoặc biểu tượng của đơn vị khác đã được thành lập trước đó.

4. Trình tự xin giấy phép thành lập trung tâm giới thiệu việc làm

Bước 1. Chuẩn bị hồ sơ xin giấy phép thành lập trung tâm giới thiệu việc:
- Công văn của cơ quan đề nghị thành lập Trung tâm gửi cơ quan có thẩm quyền quyết định thành lập;
- Đề án thành lập Trung tâm, bao gồm các nội dung: sự cần thiết; mục tiêu; nhiệm vụ cụ thể và việc đảm bảo các điều kiện để thành lập và hoạt động theo quy định tại Nghị định này; tính khả thi của đề án.
Bước 2. Nộp hồ sơ và giải quyết theo trình tự - Sở Lao động - Thương binh và Xã hội thuộc tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương là nơi tiếp nhận, thẩm định hồ sơ thành lập Trung tâm và trình Chủ tịch Uỷ ban nhân dân cấp tỉnh quyết định thành lập Trung tâm thuộc thẩm quyền quản lý hoặc chấp thuận việc thành lập Trung tâm của các Bộ, ngành, tổ chức chính trị - xã hội trên địa bàn.
- Việc tiếp nhận, thẩm định hồ sơ thành lập Trung tâm của các Bộ, ngành, tổ chức chính trị - xã hội theo quy định của các Bộ, ngành và tổ chức đó.

5. Dịch vụ xin giấy phép thành lập trung tâm giới thiệu việc làm của Đại Việt

Đến với Đại Việt chúng tôi, Quý khách sẽ được cung cấp những dịch vụ tư vấn tốt nhất với đội ngũ Luật sư dày dặn kinh nghiệm cùng với chuyên viên pháp lý luôn có mặt trên 63 tỉnh/thành phố đã và đang thực hiện dịch vụ tư vấn pháp lý.Những lợi ích quý khách sẽ nhận được khi lựa chọn dịch vụ pháp lý của Công ty luật Đại Việt:
• Tư vấn nhiệt tình mọi vấn đề pháp lý cho khách hàng, khách hàng có thể yên tâm khi sử dụng dịch vụ của Đại Việt;
• Hỗ trợ giải đáp mọi vấn đề thắc mắc của khách hàng;
• Chúng tôi hiểu rằng chi phí luôn là vấn đề được quý vị quan tâm do đó tại Đại Việt chi phí luôn bảo đảm ở mức hợp lý, không phát sinh bất cứ chi phí nào khác ngoài chi phí đã báo từ đầu.
• Cam kết bảo mật thông tin tuyệt đối.

6. Những câu hỏi liên quan đến xin giấy phép thành lập trung tâm giới thiệu việc

6.1. Thủ tục tiến hành cấp giấy phép thành lập trung tâm giới thiệu việc làm như thế nào?

Hồ sơ bao gồm:
- Đơn đề nghị cấp giấy phép hoạt động giới thiệu việc làm theo mẫu do Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội quy định.
- Bản sao giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh của doanh nghiệp (có công chứng).
- Các giấy tờ và văn bản có liên quan chứng minh đủ các điều kiện để cấp giấy phép của doanh nghiệp theo quy định.

Trình tự cấp xin cấp giấy phép thành lập trung tâm giới thiệu việc:

- Doanh nghiệp có trách nhiệm nộp hồ sơ đề nghị cấp giấy phép cho Sở Lao động - Thương binh và Xã hội địa phương sở tại.
- Trong thời hạn 15 ngày, kể từ ngày nhận hồ sơ đề nghị cấp giấy phép hợp lệ, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội có trách nhiệm cấp giấy phép cho doanh nghiệp. Trường hợp không cấp giấy phép cho doanh nghiệp thì phải trả lời bằng văn bản và nêu rõ lý do.

6.2. Trung tâm dịch vụ việc làm có tư cách pháp nhân không?

Trung tâm dịch vụ việc làm là đơn vị sự nghiệp công lập, có tư cách pháp nhân, con dấu và tài khoản riêng.

6.3. Có yêu cầu số lượng viên chức khi thành lập trung tâm dịch vụ việc làm không?

Có. căn cứ NĐ 23/2015 quy định ít nhất 15 người làm việc là viên chức. 

Xem thêm:

>> Xin giấy phép kinh doanh bể bơi

>> Xin giấy phép kinh doanh bến bãi đỗ xe

>> Xin giấy phép kinh doanh bán hàng đa cấp

>> Xin giấy phép kinh doanh phòng khám nha khoa

>> Xin giấy phép kinh doanh xăm hình nghệ thuật

>> Xin giấy phép kinh doanh phun xăm thẩm mỹ

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

THÀNH LẬP CTY | ĐĂNG KÝ KINH DOANH



0905 548 995
0918 588 240



HỆ THỐNG VĂN PHÒNG TRÊN 32 TỈNH THÀNH
Điện thoại: 0905 548 995

GẶP TRỰC TIẾP CHÚNG TÔI TẠI ĐỊA CHỈ
VĂN PHÒNG TẠI HỒ CHÍ MINH
Địa chỉ: T6, tòa nhà Master, 155 Hai Bà Trưng, Q3, HCM 
VĂN PHÒNG TẠI HÀ NỘI
Địa chỉ: T3, 142 Lê Duẩn, Khâm Thiên, Đống Đa, Hà Nội 
VĂN PHÒNG TẠI ĐÀ NẴNG
Địa chỉ: 24 Trần Phú, Quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng
VĂN PHÒNG TẠI BÌNH THUÂN
Địa chỉ: 51 Lê quý Đôn, tp Phan Thiết, Bình Thuận
VĂN PHÒNG TẠI QUẢNG BÌNH
Địa chỉ: 106 Lý Thái Tổ, tp Đồng Hới, Quảng Bình
VĂN PHÒNG TẠI TT HUẾ
Địa chỉ: 100 Nguyễn Tất Thành, Hương Thủy, TT Huế
VĂN PHÒNG TẠI QUẢNG NAM
Địa chỉ: 159 Trần Quý Cáp, Tam Kỳ, Quảng Nam
VĂN PHÒNG TẠI BÌNH ĐỊNH
Địa chỉ: 51 Trường Chinh, tp Quy Nhơn, Bình Định
VĂN PHÒNG TẠI KIÊN GIANG
Địa chỉ: Lô A5-25, Số 11, Tây Bắc, Rạch Giá, Kiên Giang
VĂN PHÒNG TẠI ĐẮK LẮK
Địa chỉ: 104 Ngô Quyền, tp Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk
VĂN PHÒNG TẠI BÌNH PHƯỚC
Địa chỉ: KP3, P Tân Đồng, Đồng Xoài, Bình Phước
VĂN PHÒNG TẠI LONG AN
Địa chỉ: 140/5 Nguyễn Minh Đường, tp Tân An, Long An
VĂN PHÒNG TẠI LÂM ĐỒNG
Địa chỉ: 16 Trạng Trình, tp Đà Lạt, Lâm Đồng
VĂN PHÒNG TẠI CẦN THƠ
Địa chỉ: An Khánh, Ninh Kiều, Cần Thơ

Copyright © 2017 - All Rights Reserved - www.giayphepdangkykinhdoanh.vn

Đang online: 41    Lượt truy cập: 4071460