» Thông tin » Xin giấy phép kinh doanh văn phòng phẩm
Danh Sách Sinh Viên 

Xin giấy phép kinh doanh văn phòng phẩm

Đại Việt là đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ thực hiện thủ tục xin giấy phép kinh doanh văn phòng phẩm. Công ty chúng tôi tự hào là một trong những đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực pháp lý cũng như các dịch vụ khác liên quan đến doanh nghiệp. Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn trực tiếp, miễn phí và nhanh nhất.
Ngành giáo dục là một trong những ngành được quan tâm nhiều nhất hiện nay. Vậy nên, cửa hàng mua bán văn phòng phẩm là cơ hội tốt cho những ai đang có nhu cầu kinh doanh. Sau đây, Đại Việt xin cung cấp dịch vụ mở cửa hàng văn phòng phẩm với những nội dung sau đây:

Xem thêm:

>> Xin giấy phép kinh doanh tour du lịch

>> Xin giấy phép lữ hành nội địa

>> Xin giấy phép kinh doanh nhà hàng

>> Xin giấy phép kinh doanh quán ăn

1. Kinh doanh văn phòng phẩm có cần giấy phép kinh doanh không?

Pháp luật quy định về các trường hợp không phải đăng ký kinh doanh bao gồm:
• Buôn bán rong (buôn bán dạo) là các hoạt động mua, bán không có địa điểm cố định (mua rong, bán rong hoặc vừa mua rong vừa bán rong). Bao gồm cả việc nhận sách báo, tạp chí, văn hóa phẩm của các thương nhân được phép kinh doanh các sản phẩm này.
• Buôn bán vặt là hoạt động mua bán những vật dụng nhỏ lẻ; có hoặc không có địa điểm cố định.
• Bán quà vặt là hoạt động bán quà bánh, đồ ăn, nước uống (hàng nước); có hoặc không có địa điểm cố định.
• Buôn chuyến là hoạt động mua hàng hóa từ nơi khác về theo từng chuyến để bán cho người mua buôn hoặc người bán lẻ.
• Thực hiện các dịch vụ: đánh giày, bán vé số, chữa khóa, sửa chữa xe, trông giữ xe, rửa xe, cắt tóc, vẽ tranh, chụp ảnh và các dịch vụ khác có hoặc không có địa điểm cố định.
• Các hoạt động thương mại một cách độc lập, thường xuyên không phải đăng ký kinh doanh khác.
Theo đó, việc mở cửa hàng văn phòng phẩm không thuộc các trường hợp trên. Cho nên khi mở cửa hàng văn phòng phẩm cần phải đăng ký kinh doanh

2. Nên chuẩn bị gì xin giấy phép kinh doanh văn phòng phẩm?

• Chuẩn bị tên cửa hàng văn phòng phẩm

Hộ kinh doanh có tên gọi riêng. Tên hộ kinh doanh bao gồm hai thành tố theo thứ tự sau đây: + Cụm từ “Hộ kinh doanh”; + Tên riêng của hộ kinh doanh. Tên riêng được viết bằng các chữ cái trong bảng chữ cái tiếng Việt, các chữ F, J, Z, W, có thể kèm theo chữ số, ký hiệu.
- Không được sử dụng từ ngữ, ký hiệu vi phạm truyền thống lịch sử, văn hóa, đạo đức và thuần phong mỹ tục của dân tộc để đặt tên riêng cho hộ kinh doanh.
- Hộ kinh doanh không được sử dụng các cụm từ “công ty”, “doanh nghiệp” để đặt tên hộ kinh doanh.
- Tên riêng hộ kinh doanh không được trùng với tên riêng của hộ kinh doanh đã đăng ký trong phạm vi cấp huyện

• Chuẩn bị địa điểm kinh doanh văn phòng phẩm

Một hộ kinh doanh có thể hoạt động kinh doanh tại nhiều địa điểm nhưng phải chọn một địa điểm để đăng ký trụ sở hộ kinh doanh và phải thông báo cho Cơ quan quản lý thuế, cơ quan quản lý thị trường nơi tiến hành hoạt động kinh doanh đối với các địa điểm kinh doanh còn lại.

• Chuẩn bị vốn điều lệ kinh doanh cửa hàng văn phòng phẩm

Kinh doanh sữa không phải là ngành nghề có yêu cầu vốn pháp định. Do đó, cá nhân thành lập cửa hàng kinh doanh sữa có thể đăng ký vốn điều lệ trong khả năng góp vốn của mình.

Xem thêm:

>> Xin giấy phép kinh doanh rượu

>> Xin giấy phép kinh doanh vận tải

>> Xin giấy phép kinh doanh dịch vụ ăn uống

>> Xin giấy phép kinh doanh tạp hóa

• Ngành nghề kinh doanh văn phòng phẩm

Chủ hộ kinh doanh hoặc thành viên hộ kinh doanh có thể lựa chọn một trong các mã ngành, nghề kinh doanh như sau:
- 46497: Bán buôn sách, báo, tạp chí, văn phòng phẩm. Nhóm này gồm: Bán buôn sách, truyện, kể cả sách giáo khoa; Bán buôn báo, tạp chí, bưu thiếp và các ấn phẩm khác; Bán buôn văn phòng phẩm.
- 46594: Bán buôn máy móc,thiết bị và phụ tùng máy văn phòng (trừ máy vi tính và thiết bị ngoại vi). Nhóm này bao gồm: Bán buôn tủ; Bán buôn bàn, ghế văn phòng.
- 4761 - 47610: Bán lẻ sách, báo, tạp chí văn phòng phẩm trong các cửa hàng chuyên doanh. Nhóm này gồm: Bán lẻ chuyên doanh các mặt hàng; Bán lẻ sách, truyện các loại; Bán lẻ báo, tạp chí, bưu thiếp, ấn phẩm khác; Bán lẻ văn phòng phẩm: bút mực, bút bi, bút chì, giấy, cặp hồ sơ…

3. Trình tự xin giấy phép kinh doanh cửa hàng văn phòng phẩm

Bước 1: Thành phần hồ sơ
- Giấy đề nghị đăng ký kinh doanh hộ gia đình, bao gồm:
• Tên hộ kinh doanh; địa chỉ, địa điểm kinh doanh
• Ngành nghề kinh doanh;
• Số vốn kinh doanh;
- Bản sao giấy CMND hoặc thẻ CCCD hoặc hộ chiếu còn hiệu lực của cá nhân tham gia hộ kinh doanh hoặc người đại diện hộ gia đình.
- Bản sao hợp lệ biên bản họp nhóm cá nhân về việc thành lập hộ kinh doanh đối với trường hợp hộ kinh doanh do một nhóm cá nhân thành lập.
Bước 2: Chủ hộ kinh doanh nộp hồ sơ đến Cơ quan đăng ký kinh doanh (nộp hồ sơ tại Phòng Tài chính - Kế hoạch) cấp quận/huyện nơi đặt địa điểm kinh doanh.
Bước 3: Khi tiếp nhận hồ sơ, Cơ quan đăng ký kinh doanh cấp quận/huyện trao Giấy biên nhận và Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh cho hộ gia đình trong thời gian 3 ngày kể từ khi nhận đủ hồ sơ hợp lệ, nếu có đủ các điều kiện sau đây:
+ Ngành, nghề kinh doanh không thuộc danh mục ngành, nghề cấm kinh doanh;
+ Tên hộ kinh doanh dự định đăng ký phù hợp quy định tại Điều 88 Nghị định 01/2021/NĐ-CP về đăng ký doanh nghiệp;
+  Nộp đủ lệ phí đăng ký theo quy định.
Nếu hồ sơ không hợp lệ, trong thời hạn 03 ngày làm việc, kể từ ngày nhận hồ sơ, cơ quan đăng ký kinh doanh cấp huyện/quận phải thông báo rõ nội dung cần sửa đổi, bổ sung bằng văn bản cho người thành lập hộ kinh doanh.
Sau khi được cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh thì chủ thể kinh doanh phải đóng thuế theo quy định, bao gồm: Lệ phí môn bài, thuế GTGT, thuế TNCN.

4. Dịch vụ mở cửa hàng văn phòng phẩm của Đại Việt

Đến với Đại Việt , Quý khách sẽ được tư vấn đầy đủ, chi tiết từ khi chúng tôi nhận hồ sơ đến khi nhận và trao tận tay giấy phép kinh doanh cho Quý khách.
• Đội ngũ tư vấn chuyên nghiệp, có năng lực xử lý vấn đề nhanh, chính xác.
• Bảo vệ quyền lợi của Qúy hàng và thực hiện đúng quy định pháp luật.
• Đồng hành hỗ trợ Qúy hàng xử lý mọi vấn đề phát sinh.
• Đại diện theo ủy quyền làm việc với cơ quan nhà nước khi có nhu cầu.

Đại Việt cam kết dịch vụ xin giấy phép kinh doanh văn phòng phẩm

• Không phát sinh thêm bất kỳ chi phí nào khi sử dụng dịch vụ tại chúng tôi.
• Đảm bảo đúng những quy định pháp luật. Hỗ trợ trọn gói thủ tục, hồ sơ.
• Đồng hành và hỗ trợ xử lý những vấn đề phát sinh.
• Bảo mật thông tin khách hàng

5. Những câu hỏi thường gặp về mở cửa hàng văn phòng phẩm

Khách hàng cần cung cấp hồ sơ bao gồm những tài liệu gì?

Khách hàng chỉ cần cung cấp duy nhất bản sao có công chứng giấy tờ tùy thân như: Chứng minh nhân dân, căn cước công dân, hộ chiếu,…

Thời hạn giải quyết hồ sơ mở cửa hàng văn phòng phẩm là bao lâu?

Trong thời gian 03 ngày làm việc sẽ được cấp Giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh. Trường hợp hồ sơ không hợp lệ, cơ quan đăng ký kinh doanh cấp huyện phải thông báo rõ nội dung cần sửa đổi cho người nộp hồ sơ.
Nếu sau 03 ngày làm việc, người nộp hồ sơ không nhận được Giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh hoặc không nhận được thông báo yêu cầu sửa đổi hồ sơ thì người nộp có quyền khiếu nại theo quy định.

Nộp giấy tờ mở cửa hàng văn phòng phẩm ở đâu?

Chủ hộ kinh doanh nộp hồ sơ đến Cơ quan đăng ký kinh doanh (nộp hồ sơ tại Phòng Tài chính - Kế hoạch) cấp quận/huyện nơi đặt địa điểm kinh doanh. 

Xem thêm:

>> Xin giấy phép kinh doanh bể bơi

>> Xin giấy phép kinh doanh bến bãi đỗ xe

>> Xin giấy phép kinh doanh bán hàng đa cấp

>> Xin giấy phép kinh doanh phòng khám nha khoa

>> Xin giấy phép kinh doanh xăm hình nghệ thuật

>> Xin giấy phép kinh doanh phun xăm thẩm mỹ

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

THÀNH LẬP CTY | ĐĂNG KÝ KINH DOANH



0905 548 995
0918 588 240



HỆ THỐNG VĂN PHÒNG TRÊN 32 TỈNH THÀNH
Điện thoại: 0905 548 995

GẶP TRỰC TIẾP CHÚNG TÔI TẠI ĐỊA CHỈ
VĂN PHÒNG TẠI HỒ CHÍ MINH
Địa chỉ: T6, tòa nhà Master, 155 Hai Bà Trưng, Q3, HCM 
VĂN PHÒNG TẠI HÀ NỘI
Địa chỉ: T3, 142 Lê Duẩn, Khâm Thiên, Đống Đa, Hà Nội 
VĂN PHÒNG TẠI ĐÀ NẴNG
Địa chỉ: 24 Trần Phú, Quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng
VĂN PHÒNG TẠI BÌNH THUÂN
Địa chỉ: 51 Lê quý Đôn, tp Phan Thiết, Bình Thuận
VĂN PHÒNG TẠI QUẢNG BÌNH
Địa chỉ: 106 Lý Thái Tổ, tp Đồng Hới, Quảng Bình
VĂN PHÒNG TẠI TT HUẾ
Địa chỉ: 100 Nguyễn Tất Thành, Hương Thủy, TT Huế
VĂN PHÒNG TẠI QUẢNG NAM
Địa chỉ: 159 Trần Quý Cáp, Tam Kỳ, Quảng Nam
VĂN PHÒNG TẠI BÌNH ĐỊNH
Địa chỉ: 51 Trường Chinh, tp Quy Nhơn, Bình Định
VĂN PHÒNG TẠI KIÊN GIANG
Địa chỉ: Lô A5-25, Số 11, Tây Bắc, Rạch Giá, Kiên Giang
VĂN PHÒNG TẠI ĐẮK LẮK
Địa chỉ: 104 Ngô Quyền, tp Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk
VĂN PHÒNG TẠI BÌNH PHƯỚC
Địa chỉ: KP3, P Tân Đồng, Đồng Xoài, Bình Phước
VĂN PHÒNG TẠI LONG AN
Địa chỉ: 140/5 Nguyễn Minh Đường, tp Tân An, Long An
VĂN PHÒNG TẠI LÂM ĐỒNG
Địa chỉ: 16 Trạng Trình, tp Đà Lạt, Lâm Đồng
VĂN PHÒNG TẠI CẦN THƠ
Địa chỉ: An Khánh, Ninh Kiều, Cần Thơ

Copyright © 2017 - All Rights Reserved - www.giayphepdangkykinhdoanh.vn

Đang online: 55    Lượt truy cập: 4070021